Tăng cường tuyên truyền việc khai thác mạng Internet và sử dụng mạng xã hội trong cán bộ, giáo viên và học sinh

Thành viên: Trần Nghĩa Công  |   Bài viết: 209 |  Thứ tư - 11/10/2017 08:45
Thực hiện Hướng dẫn số 889/HD-SGD&ĐT ngày 22 tháng 5 năm 2012 của Sở Giáo dục và đào tạo về thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và đạo tạo Nghệ An; công văn số 1793/SGD&ĐT-CTTT ngày 13 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An về tăng cường tuyên truyền việc khai thác mạng Internet và sử dụng mạng xã hội trong cán bộ, giáo viên và học sinh; trường THPT Hà Huy Tập triển khai thực hiện một số nội dung sau:
Tăng cường tuyên truyền việc khai thác mạng Internet và sử dụng mạng xã hội trong cán bộ, giáo viên và học sinh
1. Phổ biến công khai đến cán bộ, giáo viên và học sinh các công văn số 889/HD-SGD&ĐT; 1793/SGD&ĐT-CTTT của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An: Công bố tại bảng tin giáo viên, bảng tin học sinh, đăng tải trên Website.
2. Tuyên truyền trong cán bộ giáo viên và học sinh thông qua các cuộc họp cơ quan, họp chi bộ, họp tổ chuyên môn, họp giao ban GVCN cũng như trong các giờ chào cờ, mitting,... về việc sử dụng, khai thác mạng Internet, mạng xã hội đảm bảo lành mạnh, hiệu quả; cảnh giác trước các đối tượng phản động, chống đối lợi dụng, kích động, lôi kéo tham gia thực hiện các âm mưu, ý đồ chống phá Đảng và nhà nước thông qua mạng Internet, mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, hình ảnh của ngành giáo dục cũng như chất lượng dạy và học.
3. Kết hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ trên Internet như trường học trực tuyến, luyện thi trực tuyến, học tiếng Anh trực tuyến, ... để định hướng giúp học sinh sử dụng Internet phục vụ học tập hữu ích.
4. Giao cho Đoàn trường nắm bắt, xử lý kịp thời các xích mích của học sinh xuất phát từ việc sử dụng mạng xã hội thiếu lành mạnh, không văn hóa để kịp thời nhắc nhở, uốn nắn và ngăn chặn tình trạng ảnh hưởng xấu của việc sử dụng mạng xã hội.
5. Giao cho Công đoàn trường thường xuyên nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, uốn nắn, định hướng xử lý phù hợp đối với các cán bộ, giáo viên có biểu hiện suy thoái "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" và có những hành  vi tiêu cực khác gây dư luận, tâm lý hoang mang, phẫn nộ trong nhân dân, phụ huynh và học sinh, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành giáo dục và đào tạo, của nhà trường.
6. Đưa vào tiêu chí thi đua của nhà trường về xử lý các trường hợp giáo viên, học sinh vi phạm các nội dung trên; đánh giá xếp loại các tổ chuyên môn, các chi đoàn có cá nhân vi phạm.
 

Tác giả bài viết: TNC

Nguồn tin: Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Các tin khác

  •   DANH MỤC CHÍNH
  •   LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây