Thursday, 17/10/2019 RSS
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm học 2019 - 2020. Ma trận đề kiểm tra một tiết Địa lí lớp 11

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT KÌ I NĂM HỌC 2019-2020

MÔN ĐỊA LÍ - Khối 11

I. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU KIỂM TRA.

- Kiểm tra mức dộ nắm vững kiến thức của học sinh, sau khi học xong các chủ đề: Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế xã hội của các nhóm nước, xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa, một số vấn đề mang tính toàn cầu và một số vấn đề của châu lục và khu vực.

- Phát hiện sự phân hóa về trình độ của học sinh trong quá trình dạy học, để đặt ra các biện pháp dạy học phân hóa theo học lực cho phù hợp.

- Giúp HS biết được khả năng học tập của mình so với mục tiêu đề ra của chương trình GDPT  - Qua bài kiểm tra nhằm đánh giá nhận thức của học sinh về kiến thức môn học thông qua trình bày một đối tượng, hiện tượng địa lí.

- Kiểm tra khả năng vận dụng kĩ năng của HS vào các tình huống cụ thể.

- Rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ, phân tích, nhận xét, giải thích.

- Thu thập thông tin phản hồi để điều chỉnh quá trình dạy học và quản lý giáo dục.

II. XÁC ĐỊNH HÌNH THỨC KIỂM TRA:  ( Trắc nghiệm+ tự luận )

III. XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:

 

CHỦ ĐỀ

 

NHẬN BIẾT

THÔNG HIỂU

VẬN DỤNG

VẬN DỤNG CAO

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

Sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế xã hội của các nhóm nước. Cuộc cách mạng và khoa học công nghệ hiện đại

- Biết sự tương phản về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước : phát triển, đang phát triển, nước công nghiệp mới (NIC).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

 

- Phân tích được đặc điểm nổi bật của cách mạng khoa học và công nghệ.

- Phân tích được tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện đại tới sự phát triển kinh tế .

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa kinh tế

- Trình bày được các biểu hiện của toàn cầu hoá.

- Trình bày được biểu hiện của khu vực hoá.

- Biết lí do hình thành tổ chức liên kết kinh tế khu vực và một số tổ chức liên kết kinh tế khu vực.

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

- Phân tích được  hệ quả của toàn cầu hoá

 

 

 

 

 

 

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

 

 

 

 

 

Một số vấn đề mang tính toàn cầu

- Trình bày được một số biểu hiện, của ô nhiễm môi trường .

- Biết được đặc điểm dân số của thế giới, của nhóm nư­ớc phát triển, nhóm nước đang phát triển .

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

 

-Phân tích được nguyên nhân, hậu quả của ô nhiễm môi trường ; nhận thức được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường

- Hiểu được nguy cơ chiến tranh và sự cần thiết phải bảo vệ hoà bình.

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

 

 

 

 

Một số vấn đề của châu lục và khu vực

- Ghi nhớ một số địa danh

- Biết được tiềm năng phát triển kinh tế của các nước ở châu Phi, Mĩ La-tinh ; khu vực Trung Á và Tây Nam Á.

 

 

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

- Vì sao cần giải quyết một số vấn đề để phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia ở châu Phi, Mĩ La-tinh ; khu vực Trung Á và Tây Nam Á.

Số câu: 3

Số điểm: 0,75

Tỉ lệ: 7,5%

 

 

 

 

Vẽ các dạng biểu về KT-XH của các nhón nước, kinh tế, xã hội của các khu vực

 

 

 

 

 

 

Số câu: 1

Số điểm: 2,0

Tỉ lệ: 20%

 

 

Nhận xét và giải thích về KT-XH của các nhón nước, kinh tế, xã hội của các khu vực

 

 

Số câu: 1

Số điểm: 2,0

Tỉ lệ: 20%

 

Tổng số

Số điểm: 3,0

Số điểm: 3,0

Số điểm: 2,0

Số điểm: 2,0

          

 


Tác giả: Phạm Thị Hằng
Nguồn: Nhóm Địa lí
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết